วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

Valantine ' Day



เดือนแห่งความรัก 






เดือน นี้กุมภาพันธ์ วันวา เลนไทน์
แห่ง หนพานพบพา หวานชื่น
ความ รักเจ้าชั่งหา ความสุข ให้มนุษย์
รัก หลากล้วนชื่นมื่น ในวันวาเลนไทน์



Valentine is coming soon
February is cool for love
Guys, Girls give … at noon Chocolates or Roses
All falling in love Happy All Day .







สวัสดีเพื่อนๆทุกคน! 
 เดือนนี้ก็เป็นเดือนแห่งความรัก

จึงขอนำเพื่อนๆไปสัมผัสกับความรัก
ที่หวานชื่นในเดือนนี้กัน


      สำหรับประวัติวันวาเลนไทน์นั้น หลาย ๆ คนคงสงสัยว่าเกิดขึ้นเพราะอะไร เหตุเป็นเพราะวันที่ 14 กุมภาพันธ์นั้นเป็นวันเสียชีวิตของนักบุญ วาเลนไทน์หรือเซนต์วาเลนไทน์ นักบุญแห่งความรักนั่นเอง  นักบุญวาเลนไทน์ เป็นผู้ริเริ่มการจัดงานแต่งงานในยุคที่ไม่นิยมให้แต่งงานกัน                                                     เหตุเพราะในช่วงนั้น โรม ต้องประสบกับสงคราม จักรพรรดิคลอดิอุสที่สองต้องการเกณฑ์คนไปรบ                 แต่มีบุคคลจำนวนมากที่มีครอบครัว มีภรรยา มีคนรัก ต่าง ไม่อยากจะทิ้งครอบครัวไปทำให้ จักรพรรดิคลอดิอุสที่สอง ตัดสินใจให้ยกเลิกการแต่งงานและการหมั้นทั้งหมดของ ชาวโรมันในยุคนั้นไปหมด อย่างสิ้นเชิง


       แต่นักบุญวาเลนไทน์กลับสวนกระแสของจักรพรรดิคลอดิอุสที่สองชักชวนคู่รักมาแต่งงานหลายต่อหลายคู่ จนโดนจับตัวไปขังเอาไว้และในคุกที่คุมขังนักบุญวาเลนไทน์นั้น เขาได้พบรักกับสาวตาบอดนางหนึ่ง เมื่อโดนจับได้นักบุญวาเลนไทน์จึงถูกนำตัวไปประหารในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ วันดังกล่าวจึงกลายมาเป็น วันวาเลนไทน์วันที่ผู้คนจะรำลึกถึงนักบุญผู้อุทิศตนให้ความรักนั่นเอง





ต่อไปเรามารู้จักกับตำนาน


ของกามเทพที่เราได้ยินกันบ่อยๆ...




           กามเทพ คิวปิด (Cupid)เป็นลูกของเทพเจ้า Mars ที่เป็นเทพเจ้าแห่งสงครามกับเทพี Venus ซึ่งเป็นเทพีแห่งความงามและความรัก ต่อมาเทพีวีนัสเกิดอิจฉาในความงามของเจ้าหญิงไซกีที่เป็นสาวแรกรุ่น นางเลยสั่งให้คิวปิดไปแผลงศรใส่นางเพื่อให้เจ้าหญิงไซกีที่เป็นสาวแรกรุ่นรักในบุรุษ


เเต่พอคิวปิดเห็นความงามของเจ้าหญิงไซกี คิวปิดก็ตกหลุมรักนาง ต่อมาคิวปิดได้ลักลอบเข้าหานาง แต่คิวปิดก็ไม่ได้เปิดเผยตัวให้เจ้าหญิงรู้และบอกว่าพยายามอย่ารู้ว่าตนเป็นใคร คิวปิดหลงรักนางไซกี


     บรรดาพี่สาวของเจ้าหญิงไซกี ด้วยความอิจฉาน้องสาวก็เลยยุให้นางจุดตะเกียงในตอนที่คิวปิดหลับอยู่เพื่อดูหน้า  นางจึงทำตามหน้าที่พี่สาวบอก ด้วยความตะลึงในความงามสง่าของคิวปิด                      (จริงๆแล้ว คิงปิดไม่ได้เป็นเทพเจ้าตัวเล็กอย่างที่สร้างรูปปั้น แต่คิวปิดเป็นเทพเจ้าที่งามสง่ามาก)   ไซกีก็เผลอทำน้ำจากตะเกียงหกใส่ไหล่ของคิวปิด คิวปิดโกรธก็เลยจากนางไป                                                                                                             นางไซกีกับบรรดาพี่สาวของนางไซกีรู้สึกผิดก็เลยออกตามหาคิวปิดไปยังโบสถ์และศาสนสถานต่างๆ และเมื่อนางไปถึงโบสถ์ของวีนัส นางก็ถูกกลั่นแกล้งสารพัด วีนัสสั่งให้นางไปขนหีบที่บรรจุเครื่องแต่งความงาม  ด้วยความอยากรู้เจ้าหญิงไซกีจึงเปิดดู และเมื่อเปิดไปแล้วนางก็ต้องโดนพิษจนสลบไป คิวปิดตามมาช่วยนางแล้วพานางไป เทพเจ้าจูปิเตอร์เห็นใจนาง จึงได้ดลบันดาลให้นาางเป็นอมตะและครองคู่กับคิวปิด 


      เรื่องในตำนานมันน่าเศร้า! จัง  
แต่สุดท้าย ความรักก็เอาชนะทุกอย่างไปได้ด้วยดี

หลังจากเราได้เล่าเรื่องตำนานให้เพื่อนๆ ฟังกันไปแล้ว
ต่อไป
เราลองมาฟัง MV วันวาเลนไทน์กันดูบ้าง
ไปชมกันเล้ย!!!!





            เป็นไงกันบ้างค่ะเพื่อนๆฟังเพลงนี้แล้วอยากจะมีคู่เดินกับเขา บ้างกันไหมค่ะ  
                  เพลงที่เพื่อนๆได้ฟังกันไปก็ชื่อ เพลงว่า Bad Valantine ค่ะฟังแล้วก็รู้สึกเศร้าเพราะไม่มีคนรักกะเขาในวันวาเลนไทน์ แต่เราก็ไม่ต้องเสียใจนะค่ะ เพราะยังมีคนที่รักเราอยู่เสมอ นั้นคือ คุณพ่อคุณเเม่เเละเพื่อนๆ ที่ยังคอยให้ความรัก ความอบอุ่น แก่เราเมื่อคิดอย่างนี้แล้ว  เพื่อนๆ ก็หายเศร้ากันเลยใช่ไหมค่ะ!  แต่ก็อิจฉาคนมีคู่  " มีคู่ไม่รู้หรอก"  
                                                                       ชิชิชิ!!!


วาเลนไทน์ คนอื่นมีความสุขแต่ตัวเองนั่งร้องไห้


1 ความคิดเห็น:

  1. อุ๊ย!! ตำนานกามเทพ น่าสนมากเลย เราอยากรู้จังเลยทำไม่กามเทพถึงเป็นเด็กผู้ชาย อ๊ (จีรภา หลวงมะลิ 53122912)

    ตอบลบ